Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Câu 14. Trình bày nguyên lý hoạt động của hệ thống bôi trơn bệ đỡ trục chân vịt (Hình vẽ kèm theo)?

Hệ thống bôi trơn và làm mát bạc đỡ bằng dàu bôi trơn thường dc dung cho bệ đỡ chế taopj từ kim loại trắng.
DBT dc cấp vào hệ thống bởi 1 bơm lên két dầ bôi trơn cao và két dầu bôi trơn thấp ở bơm cấp có trang bị van điều chỉnh lưu lượng giúp điều chỉnh lưu lượng bơm
Khi không hang chiề chìm tàu thấp dung két DBT thấp cấp dau vao trong gối đỡ trục chân vịt sa khi bôi trơn các gối đỡ DBT đi qua sinh hàn rồi qay lai că hút của bơm.
Trên ống bao trục có đường thong hơi và đường dầu xả.
Khi tàu đầy tải chiều chìm cao dung két dầu bôi trơn cao để có áp lực DBT lớn bằng cách điều chỉnh van 3 ngả
Hệ thống dc trang bị kính nhjn áp kế để theo dõi điều kiện bôi trơn
Đối với kêt cấu kiể này tình trạng làm kín ống bao trục rat quan trọng.Nếu vành làm kín phía sau bị hỏng DBT có thể rò lọt ra ngoài hoặc nước biển xâm nhập vào DBT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét